รู้จัก Programs Marketiva กันเถอะ

โปรแกรมนี้เราต้องศึกษาให้รู้ทุกฟังก์ชั่นว่าแต่ละอย่างสามารถทำอะไรได้บ้าง เพื่อที่จะนำไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
เชื่อว่าหลายคนที่เคยเล่นหรือแม้แต่เชียวชาญการเล่น
Marketiva แล้วอาจจะไม่รู้ครบทุกฟังก์ชั่นก็ได้ ซึ่งเป็นความผิดผลาดมากทีเดียว เนื่องจากโปรแกรมมีส่วนช่วยให้เรา วิเคราะห์หุ้นของ Marketivaได้แม่นยำมากขึ้น แถมเป็นตัวช่วยชั้นดีอีกด้วย เราสามารถแบ่งโปรแกรมได้ 4 ส่วนดังนี้

ส่วนที่ 1 ค่าแสดงอัตราแลกเปลี่ยนต่างๆ


  • Forex
  • Funds
  • Indexes
  • Commudities

1.Forex คือ ส่วนที่แสดงค่าเงิน จะมี 2 ส่วนคือ
Suscriptions คือตัวลบหรือเพิ่ม ข้อมูล
 Marketiva

marketiva

 Columns คือส่วนที่เพิ่มหรือลบ ค่าบ่งชี้ต่างๆในตาราง
Marketiva 

marketiva

 ตาราง Forex มีอะไรบ้าง


  • Currency Pair แปลว่า คู่สกุลเงิน หมายถึงอัตราค่าเงินระหว่างสกุลเงินหนึ่งต่อสกุลเงินหนึ่ง
  • Last หมายถึง ดัชนีการซื้อ-ขายล่าสุด
  • Bid หมายถึง ดัชนีราคาขายของค่าเงินที่เราสนใจ ถ้าเราขายจะได้ ดัชนีนั้น
  • Offer หมายถึง ดัชนีราคาซื้อของค่าเงินที่เราสนใจ ถ้าเราซื้อจะได้ดัชนีนั้น
  • Change หมายถึง ผลต่างระหว่างของราคาเปิดตลาด
  • High หมายถึง ราคาสูงสุดของวัน
  • Low หมายถึง ราคาต่ำสุดของวัน
  • Time หมายถึง เวลา ณ.ปัจจุบัน

2.Funds เป็นส่วนของการค้าแร่ธาตุต่างๆ ซึ่งไม่นิยมเล่นกันมากนัก (แร่ชั้นกลาง)

3.Indexes เป็นการเล่นตลาดหุ้นจากที่ต่างๆ เช่น Dow Jones, Nesdaq, S&P

4.Commodities เป็นการเล่นทอง เงิน (แร่ชั้นสูง)

ส่วนที่ 2 เป็นค่าแสดงกราฟของค่าเงินนั้นๆ และยังมี ห้องสำหรับ Chat และ ฟอรั่มข่าวอีกด้วยมีรายละเอียดดังนี้

Charting เป็นส่วนที่แสดงกราฟข้อมูลต่างๆเพื่อให้เราวิเคราะห์อัตราแลกเปลี่ยนต่อสกุลเงินนั้นๆ และยังเป็นส่วนที่ให้ใช้บริการเครื่องมือ วิเคราะห์อีกด้วย ในส่วนนี้ จะแบ่งแยกออกเป็น 7 ส่วนย่อยๆอีกด้วย ประกอบด้วย


  • Customize เป็นส่วนที่รวมส่วนย่อยไว้ทั้งหมด โดยได้เพิ่ม new Charting tab เป็นส่วนที่สร้าง Charting เพิ่มเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานเวลาที่เล่นหุ้นหลายตัว
  • Indicators เป็นส่วนที่รวบรวมข้อมูลไว้ทั้งหมด จะขอไปอธิบายในหัวข้อวิธีใช้เครื่องมือแทนนะครับ
  • My Charting เป็นส่วนที่เก็บข้อมูลของ Charting ที่เราตั้งค่าเอาไว้ครับ
  • Save Chart เป็นส่วนที่ Save Charting เอาไปใช้ใน My Charting
  • Buy / Sell เป็นส่วนที่เอาไว้ซื้อ-ขายครับ จะขอไปอธิบายในหัวข้อ วิธีการซื้อ - ขายนะครับ
  • ช่องเลือกค่าสกุลเงิน ช่องนี้สามารถเลือกได้ตามที่เราต้องการเพียง คลิกที่ช่องแล้วเลือก กราฟก็จะเปลี่ยนไปด้วยครับ
  • ช่องเวลาที่เป็นช่วงเวลาการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลกราฟ เช่น ช่วงระยะเวลา 15 Minutes ดังภาพ

marketiva

Discussions เป็นส่วนที่เกี่ยวกับช่องพูดคุยต่างๆทั้ง Supports ให้ความช่วยเหลือต่างๆ และยังสามารถแบ่งแยกประเทศได้อีกด้วย สามารถแบ่งได้ 3 ส่วนย่อยๆดังนี้



  • Group ตรงนี้เราสามารถเลือก Channel พูดคุยได้
  • Save เป็นส่วนที่เราต้องการจะเซพข้อมูลที่เราได้คุยไว้ครับ
  • Clear เป็นส่วนที่เราต้องการลบข้อมูลที่เราคุยไว้ครับ
เพิ่มเติม: ปกติแล้วห้อง Chat ที่ทางโปรแกรมจะให้มาอัตโนมัติเลยนั้นจะมีอยู่ 4 Cheannel ซึ่งมีประโยชน์มากทีเดียว ประกอบไปด้วย


  • ห้อง Support เป็นห้องที่ติดต่อสอบถามเรื่องทั่วๆไปกับเจ้าหน้าที่ของทาง Marketiva โดยตรงเลย ซึ่งเค้าจะบริการดีมากๆ
  • ห้อง Advanced Support จะเป็นห้องให้บริการเหมือนกับอันแรก แต่จะเน้นเทคนิคมากขึ้น เหมาะสำหรับมือเก่าแล้ว
  • ห้อง Internationnal Support ห้องนี้ไม่ว่าคุณจะไม่เป็นภาษาอังกฤษ คุณก็สามารถสอบถามเค้าเป็นภาษาไทยได้ครับ
  • Market Chat เป็นห้องยอดฮิตของมือโปรทุกชาติรวมตัวกันอยู่ ถ้าคุณอยากรู้เทคนิคแปลกๆคุณจะพบได้ที่ห้องนี้ครับ

ส่วนทีี่ 3 เป็นส่วนที่บอกรายละเอียดของเงินที่เราเหลืออยู่ และ เงินที่เรากำลังจะได้หรือเสียในอนาคต และ การเตือนข่าวต่างๆอีกด้วย ปกติจะแบ่งเป็น
Virtual Forex, Live Forex, Virtual Funds, Live Funds เราสามารถรวมเงินของ Forex และ Funds ได้ จะกล่วงในเรื่อง วิธีการรวมเงิน Forex และ Fund

ส่วนที่ 4 เป็นส่วนการจัดการต่างๆแบ่งเป็น 4 ส่วนย่อยๆดังนี้
 order เป็นส่วนที่เราสั่งซื้อ-ขาย มีหน่วยต่างๆที่สำคัญดังนี้



  • order ID: เป็นรหัส ของการสั่งซื้อ-ขาย
  • Desk : บอกว่าเป็นการเล่นแบบใด เงินปลอมหรือเงินจริง
  • Instrument : บอกว่าเรากำลังเล่นค่าเงินอะไรอยู่
  • Side : เป็นการเล่นรูปแบบใด ซื้อ หรือ ขาย (Buy / Sell)
  • Phase : เป็นการบอกว่า กำลังเล่น(Entry) หรือว่า ปิดการ ซื้อ-ขายแล้ว (Exit)
  • Price Type : เป็นการเลือกชนิดของราคา มี 3 แบบ 1.แบบ Limit 2.แบบ Market 3.แบบ Stop ซึ่งแต่ละแบบจะอธิบายในหัวข้อ Price Type ครับ
  • Price : เป็นราคาที่เริ่มซื้อ
 
Trades : บอกว่าเราซื้อ-ขายเท่าไหร่




  • Stop Loss :เป็นการบอกว่าเราจะหยุดเมื่อขาดทุนเท่าไหร่ จะอธิบายในหัวข้อ Stop Loss และ Target ครับ
  • Target : เป็นการบอกว่าเราจะพอใจสำหรับกำไรเท่าไหร่ จะอธิบายในหัวข้อ Stop Loss และ Target ครับ
  • Trades เป็นส่วนที่บอกรายละเอียดคร่าวๆถึงการซื้อ-ขาย
  • Quantity : เป็นหน่วยว่าเราลงทุนไปกี่หน่วย
  • Positions : เป็นรายละเอียดว่า ณ. เวลานั้นราคาที่เราซื้อ-ขายเป็นอย่างไรแล้ว เสียเท่าไหร่ ได้เท่าไหร่
  • Side : เป็นส่วนที่บอกว่า ซื้อ (Long) หรือ ขาย (Short)
  • Open : เป็นส่วนที่บอกว่า เราเริ่ม ซื้อ-ขาย ที่จุดใด
  • Close : เป็นส่วนที่บอกว่า เราหยุด ซื้อ-ขาย ที่จุดใด
  • Point : เป็นส่วนที่บอกว่า ราคาที่เราได้หรือเสีย เ็ป็นจำนวนกี่จุดแล้ว
  • Profit : เป็นเงินที่เราจะได้ หรือจะเสีย ณ. เวลานั้น หน่วยเป็น $US

Account Center เป็นส่วนที่จัดการ Account ของเรา สามารถตรวจสอบบัญชีทุกอย่างได้เหมือนในเวปหลัก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น